NHỮNG HẠN CHẾ CỦA TIÊU CHUẨN ISO 14000

Tiêu chuẩn ISO 14000 là tiêu chuẩn chung đầu tiên về quản lý môi trường được thừa nhận trên toàn thế giới, tiêu chuẩn được ban hành vào năm 1996 bởi tổ chức quốc tế về tiêu chuẩn hóa. Hiện nay tiêu chuẩn có mặt ở nhiều quốc gia và vùng, lãnh thổ. Mọi doanh nghiệp, tổ chức khi hoạt động đều tác động đến môi trường ở những mức độ tác động khác nhau.

Yêu cầu đặt ra là những doanh nghiệp với các quy mô khác nhau đó cần làm những gì để có thể quản lý, giảm thiểu tác động lên môi trường của mình. Đó là lý do của sự ra đời của tiêu chuẩn ISO 14001 về Hệ thống quản lý môi trường.

Hệ thống Quản lý Môi trường ISO 14001 là tiêu chuẩn quốc tế giúp Doanh nghiệp xác định rõ vai trò quan trọng của môi trường cũng như những rủi ro từ môi trường mang lại, từ đó nhận thức được môi trường như là một phần Hoạt động của Tổ chức. Cam kết ngăn ngừa ô nhiễm môi trường là điều kiện bắt buộc trong Tiêu chuẩn này. Tuy nhiên tiêu chuẩn 14000 cũng có những hạn chế nào khi xây dựng áp dụng:

  • Chi phí thực hiện xây dựng và áp dụng ISO 14000 là khá lớn do việc đầu tư kinh phí phục vụ cho xử lý các chất thải, hóa chất vì vậy số lượng doanh nghiệp đăng ký và thực hiện tiêu chuẩn này nghiêm túc là khá ít.
  • Một vấn đề nữa chính là chưa có đủ các cơ sở cấp và thi chứng chỉ để có thể có thể tư vấn và cấp các chứng chỉ quốc tế cho các doanh nghiệp. Nhưng bạn yên tâm đã có SCT VIỆT giúp doanh nghiệp của bạn lên kế hoạch và thực thi ISO được tốt hơn.
  • ISO 14000 không đưa ra các chỉ tiêu hoạt động môi trường bắt buộc, tiêu chuẩn chỉ yêu cầu công ty thực hiện tuân theo luật pháp môi trường quốc gia mà luật Việt Nam chưa được chặt chẽ thì hiệu quả của ISO 14000 chưa cao.
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hiệu quả, nhiệt tình nhất.
Hãy để chúng tôi mang đến cho bạn những giá trị mới – tầm cao mới!
Công ty TNHH Dịch vụ tư vấn Khoa học và Công nghệ Việt
Hotline: 024.62730818

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *